Đau dạ dày có ăn được chuối tiêu

Trong chuối tiêu có chứa thành phần pectin với hàm lượng rất cao – đây là một hoạt chất giúp đường tiêu hóa được cân bằng và luôn được ổn định. Chính vì vậy, người khỏe mạnh nên ăn chuối tiêu chín sau các bữa ăn để giúp tăng cường chức năng tiêu hóa của cơ thể.

Đau dạ dày có ăn được chuối tiêu

Chuối tiêu có tác dụng gì đối với sức khỏe

Chuối không chỉ giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn là biện pháp giảm cân an toàn, giúp làm đẹp da, trị loét dạ dày… ngoài ra còn có nhiều chức năng khác. Dưới đây là một số công dụng của chuối tiêu trong đời sống hằng ngày.

Giúp giảm béo: Chuối có hàm lượng tinh bột cao nên dễ làm no bụng. Khi tinh bột được hấp thu vào cơ thể và chuyển hóa thành đường thì cần một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy năng lượng không bị tích trữ trong cơ thể quá nhiều.
Giúp giảm huyết áp:Một nghiên cứu mới tại trường đại học Kasturba (Ấn độ) và John Hopskin(Hoa Kỳ) đã cho thấy hàm lượng potassium trong chuối giúp giảm huyết áp mà không gây ra các phản ứng phụ. Mỗi ngày ăn 2 quả chuối trong 1 tuần có thể giảm 10% chỉ số huyết áp

Tốt cho bệnh thiếu máu: Trong chuối có rất nhiều chất sắt. Sắt lại sản sinh ra máu, ăn nhiều chuối tiêu sẽ giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh thiếu máu, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Giảm stress, căng thẳng: Chuối giàu Kali, Kali là một chất khoáng rất cần thiết giúp bình ổn chứng ợ nóng, đưa oxy lên não và điều chỉnh lượng nước cân bằng trong cơ thể. Chất potassium trong chuối sẽ giúp lập lại quân bình.

Bệnh dạ dày có được ăn chuối tiêu?

Những người bị đau dạ dày có thể ăn các loại trái cây bình thường để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, trừ những loại trái cây có độ chua, cứng, chưa được chín thì cần hạn chế như chanh, xoài xanh, cốc, ổi,… làm hại đến dạ dày. Ăn chuối tiêu chín thường xuyên sẽ giúp tăng cường năng lượng, giúp cho việc tiêu hóa hoạt động tốt, không gây khó chịu cho những người bị đau dạ dày.

Trong chuối tiêu có chứa thành phần pectin với hàm lượng rất cao – đây là một hoạt chất giúp đường tiêu hóa được cân bằng và luôn được ổn định. Chính vì vậy, người khỏe mạnh nên ăn chuối tiêu chín sau các bữa ăn để giúp tăng cường chức năng tiêu hóa của cơ thể.

Tuy nhiên, người mắc bệnh dạ dày không nên ăn chuối tiêu, đặc biệt là những lúc đói. Vì lúc này chất pectin trong chuối tiêu sẽ phản ứng với acid dạ dày tạo cảm giác cồn cào, đau xót, rất khó chịu. Nếu bạn vẫn muốn ăn thì nên ăn chuối tiêu sau 30 phút kể từ khi ăn cơm xong. Ngoài ra, nếu bạn là một tín đồ của món chuối thì bạn có thể thưởng thức chuối Tây, chuối Ngự thay vì chuối tiêu, hàm lượng pectin trong hai loại chuối này thấp hơn chuối tiêu nên khá an toàn cho dạ dày người bệnh.